Đẩy nhanh tiến độ xây dựng các điểm dừng đỗ, bãi xe bến xe phục vụ vận chuyển đưa, đón công nhân

|
Lượt xem:
Cỡ chữ: A- A A+
Sở Giao thông vận tải (GTVT) Bắc Giang vừa ban hành Công văn số 751/SGTVT-QLVTPT&NL về việc đẩy nhanh tiến độ xây dựng các điểm dừng đỗ đón trả công nhân, bãi đỗ xe, bến xe, điểm đầu, điểm cuối tuyến buýt phục vụ nhu cầu vận chuyển đưa đón công nhân.
Đẩy nhanh tiến độ xây dựng các điểm dừng đỗ, bãi xe bến xe phục vụ vận chuyển đưa, đón công nhân.

Để triển khai có hiệu quả Đề án phát triển vận tải hành khách đưa đón công nhân giai đoạn 2021-2025, Sở GTVT đề nghị Ban Quản lý các Khu công nghiệp (KCN) tỉnh chỉ đạo các chủ đầu tư hạ tầng KCN hoàn thành việc đầu tư xây dựng các bãi đỗ xe trong các KCN theo quy hoạch; thực hiện công bố đưa vào khai thác bãi đỗ xe và điểm cuối tuyến buýt trong KCN theo quy định.

Tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn doanh nghiệp và người lao động sử dụng dịch vụ xe đưa đón công nhân của các đơn vị kinh doanh vận tải có đủ điều kiện hoạt động theo quy định, chất lượng dịch vụ tốt; quản lý chặt chẽ xe đưa đón công nhân ra vào KCN, kiên quyết không để xe đưa đón công nhân không đảm bảo điều kiện hoạt động ra vào KCN; bố trí các điểm đón trả công nhân trong KCN đảm bảo trật tự, an toàn; phối hợp với các cơ quan chức năng thông tin kịp thời các trường hợp xe đưa đón công nhân vi phạm để kiểm tra, xử lý.

UBND các huyện, thị xã, thành phố rà soát, xác định rõ các vị trí quy hoạch bãi đỗ xe, bến xe tổ chức công khai quy hoạch và kêu gọi nhà đầu tư, huy động nguồn vốn xã hội hóa để đầu tư xây dựng các bãi đỗ xe đã được quy hoạch. Tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất, hỗ trợ cho các tổ chức, cá nhân có nhu cầu đầu tư xây dựng bãi đỗ xe đưa đón công nhân theo mục tiêu của Đề án đã được phê duyệt. Phấn đấu đến hết năm 2024, cơ bản đảm bảo hạ tầng bãi đỗ xe, bến xe phục vụ cho hoạt động vận tải đưa đón công nhân trên địa bàn tỉnh.

Tăng cường công tác quản lý đối với hoạt động của các bãi đỗ xe đưa đón công nhân trên địa bàn; rà soát, đôn đốc, hướng dẫn các đơn vị quản lý bãi đỗ xe đưa đón công nhân đã được đưa vào quy hoạch, hoàn thiện các thủ tục hồ sơ trình cơ quan có thẩm quyền phê duyệt để đầu tư xây dựng, nâng cấp đáp ứng các tiêu chuẩn theo quy định, đảm bảo thời gian thực hiện của Đề án; có biện pháp quản lý, xử lý vi phạm theo quy định của pháp luật đối với các bãi đỗ xe hoạt động tự phát, không đảm bảo các điều kiện hoạt động theo quy định. Bãi đỗ xe chỉ được phép hoạt động sau khi đã hoàn tất các thủ tục công bố theo quy định.

Phối hợp với Sở GTVT trong công tác quản lý, giám sát hoạt động vận tải đưa đón công nhân; xác định các điểm dừng đón, trả công nhân trên địa bàn đảm bảo tiêu chuẩn kỹ thuật theo quy định, phù hợp với nhu cầu đi lại thuận tiện, an toàn của nhân dân và phát triển dịch vận tải hành khách trên địa bàn tỉnh, thực hiện hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp của Đề án.

* Xem chi tiết Công văn tại đây./.

Anh Dũng

Camera Giao thông Camera Giao thông

Hiển thị màn hình video tạm thời không có.

Hỏi đáp pháp luật Hỏi đáp pháp luật

Số lượng truy cập Số lượng truy cập

Đang truy cập: 9,552
Tổng số trong ngày: 5,315
Tổng số trong tuần: 20,330
Tổng số trong tháng: 48,895
Tổng số trong năm: 818,452
Tổng số truy cập: 7,611,035